วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Video Door Phone มันคืออะไร?

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่าน บทความนี่เป็นบทความแรกที่ผมได้เขียนขึ้น เป็นบทความที่อธิบายการทำงานของระบบ Video Door Phone หรือ VDP นั้นเองครับ หลายท่านอาจจะคงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วเกี่ยวกับการทำงานหรือระบบของเจ้า VDP นี้นะครับ วันนี้ผมขออธิบายเป็นภาพรวมก่อนนะครับ ยังไม่แยกส่วนสำคัญอะไรมากนักเอาเป็นว่าเข้าเรื่องเลยแล้วกัน







ถ้าถามว่าระบบ Video Door Phone หรือ VDP คืออะไร?
จริงๆแล้วมันก็คือกริ่งบ้านดีๆนี่แหละครับ โดยที่มันเพิ่มความสามารถขึ้นมา จากแต่ก่อนที่ทำได้เพียงแค่เสียงเรียก เสียงปลุก ที่มีแค่เสียงติ๊งต่องๆ ธรรมดา 
แต่ถ้าเป็นระบบ VDP นี้ มันสามารถที่จะนำเสนอภาพและเสียง หรือในรูปแบบวีดีโอนั้นเองครับ ถามว่ามันดีกว่ากริ่งบ้านแบบเดิมยังไง แน่นอนละครับว่ามันย่อมดีกว่าอยู่แล้ว เราสามารถดูเหตุการณ์ที่หน้าบ้านได้ทุกเมื่อและตลอดเวลา ไม่จำเป็นต้องรอให้คนมากดกริ่ง เราสามารถเปิดดูได้เลยว่าตอนนี้มีใครมาย่องๆมองๆอยู่ที่หน้าบ้านเราบ้างหรือป่าว  ในบ้างรุ่นสามารถที่จะบันทึกไว้ในเมมโมรี่การ์ดได้เลย ว่าระหว่างที่เราไม่อยู่บ้านนั้น มีใครมากดกริ่งที่บ้านเราบ้าง จะบันทึกเป็นไฟล์รูปภาพ JPEG หรือ ไฟล์ Mp4 ก็ย่อมได้ เจ้าตัว VDP นี้ไม่ได้มีดีแค่ดูภาพเคลื่อนไหวเท่านั้น มันยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบประตูไฟฟ้า ประตูอัตโนมัติต่างๆ หรือแม้แต่เชื่อมต่อเข้ากับระบบ Digital Doo Lock โดยสามารถสั่งการเปิดประตูได้จากตัวหน้าจอมอนิเตอร์ของมันเลย ทีนี้เราก็ไม่ต้องลงมาเปิดประตูตอนดึกๆดื่นๆอีกแล้วสั่งเปิดประตูจากเจ้าหน้าจอมอนิเตอร์นี้ได้เลย สะดวกดีจริงๆ เท่านั้นยังไม่พอครับ มันยังทำงานในรูปแบบของโทรศัพท์ภายในได้อีกด้วย ระบบที่ว่านี้ก็คือ การทำงานในรูปแบบ INTERCOM (การสนทนาด้วยเสียง) ระหว่างจอที่ 1 ไปหา จอที่ 2 เป็นการสนทนาภายในบ้านได้อีกด้วย เจ๋งดีใช่ไหมละ เห็นไหมครับว่าระบบนี้ระบบเดียวก็สามารถที่จะทำงานได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพิ่มความสะดวก สบาย ปลอดภัย ให้กับผู้พักอาศัยภายในบ้านได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น